chia seeds in marathi: चिया सीड म्हणजे काय? खाण्याचे 10 आश्चर्यकारक फायदे

chia seeds in marathi- चिया बियांमध्ये आरोग्याचा खजिना लपलेला आहे. जर तुम्हाला वजन कमी करायचे असेल तर चिया बियाणे तुमच्यासाठी अतंत्य फायदेशीर ठरू शकतात. आजकाल बहुतेक लोक वजन कमी करण्याच्या समस्येशी झगडत आहेत. बरेच लोक असे आहेत जे फिट राहण्यासाठी वर्कआउट बरोबर घरगुती उपचार घेण्याचा प्रयत्न करतात. म्हणून जर तुम्हाला वजन कमी करायचे असेल तर दररोज चिया बिया खाणे फायदेशीर आहे.

हे आपल्याला केवळ शारीरिकदृष्ट्या निरोगी ठेवत नाही तर बर्‍याच आजारांपासून वाचवते. चियाच्या बियाण्यांच्या आश्चर्यकारक फायद्यांबद्दल बरेचजणांना माहिती नाही. या छोट्या दिसणा चिया बियाण्यांमध्ये असे अनेक गुण दडलेले आहेत जे आरोग्यासाठी खूप फायदेशीर आहेत. पण त्या आधी आपण समजून घेऊया की हे नेमके चिया बियाणे [chia seeds in marathi] आहेत काय? चला मग जराही उशीर न कारता जाणून घेऊया chia seeds बद्दल.

What is chia seeds called in Marathi? chia seeds ला मराठीत काय म्हणतात?

काही लोक chia seed ला सुपरफूड देखील म्हणतात. चिया बियाणे हे आता बर्‍याच देशांमध्ये पोचले आहेत. व आता भारतातील बर्‍याच घरांमध्ये ते सामान्य घटक बनत आहेत.त्याच्या आश्चर्यकारक आरोग्य फायद्यांमुले ते मनुष्या साठी एक वरदान ठरले आहे. जास्तीत जास्त लोक त्यांच्या आहारात chia seed घेतात.

दिसायला अगदी लहान दिसणाऱ्या chia seed मध्ये औषधी गुणांचा खजिना आहे. हे स्वस्थ राहण्याबरोबरच अनेक आजारांपासून आपला बचाव करायला देखील मदत करतात. Chia Seeds हे मूळचे अमेरिकन (मेक्सिकन) बियाणे आहे. हे भारतात आढळत नाही. जागतिक बाजारपेठेमुळे हे बीज भारतीय बाजारात आले आहे.

हे मूळचे भारतीय नसल्याने chia seed ला मराठीत असे ठराविक नाव नाही. परंतु याला “सब्जा” या नावाने ओळखले जाते. चिया ही एक फुलांची वनस्पती आहे , साल्व्हिया हिस्पॅनिकापासून मिळालेलं हे बीज आहे. ज्याचं मूळ अमेरिका आणि मेक्सिकोमध्ये आहे. उशीरा का होईना परंतु सर्वात आरोग्यादायी बियाण्यांपैकी बरीच लोकप्रियता chia seed ला मिळाली आहे.

बरेचसे लोक chia seed ला सुपरफूड देखील म्हणतात. परंतु मराठी भाषेत याला ठरविक असे नाव नाही. म्हणून अशा वेळी chia seeds ला चिया सीड्स किंवा चिया बियाणे म्हटलं पाहिजे “सब्जा” हे या बियांचं नाव नाही.

बऱ्याच लोकांचा गैरसमज आहे की चिया बीज म्हणजेच सब्जा, पण तसं नाही सब्जा व चिया बीज मध्ये यांच्यामध्ये खूप फरक आहे व दोन्ही वेगळ्या प्रकारच्या बिया आहेत. दोन्ही बिया आहेत एवढी एकचं गोष्ट या दोन्हीमध्ये सामान आहे. सब्जा हा जास्त काळसर असतो व चिया बीज [Chia Seeds] राखाडी ते काळसर रंगाच्या असतात.

Benefits of chia seeds in marathi (चिया बीज ) आरोग्यासाठी फायदे

chia seed in marathi
chia seed

चिया बियामध्ये पोषक तत्त्वे भरपूर असतात, चिया बियाणे लहान काळे बियाणे असतात, त्यात ओमेगा -3 फॅटी एसिड, फायबर, मिनरल्स, प्रथिने इत्यादी भरपूर असतात जे खूप फायदेशीर आहेत. चिया बियाण्यांमध्ये फायबर मुबलक प्रमाणात आढळते, ज्याद्वारे आपण वजन नियंत्रित करू शकता. आपण त्यास आहारात कोणत्याही स्वरूपात समाविष्ट करू शकता.

वजन कमी करण्यासाठी उपयोगी chia seeds

वजन कमी करण्यासाठी आहार आणि कसरत दोन्ही आवश्यक आहेत. अशा परिस्थितीत फक्त चिया बियाणे खाणे फायद्याचे ठरणार नाही. चिया बियाणे वजन कमी करण्यास मदत करतात. एका संशोधनाच्या आधारे, फायबर आणि प्रथिनेयुक्त आहार वजन कमी करण्यास मदत करतो. अशा परिस्थितीत, जे लोक प्रथिने आहारात कॅलरीजच्या प्रमाणात ज्यास्त घेतात त्यांना वजन कमी करण्यास मदत होते. परंतु अचानक चिया बियाणे खाणे आरोग्यासाठी चांगले नाही. या प्रकरणात, सेवन करण्यापूर्वी आहार तज्ञाचा सल्ला घ्या.

वजन कमी करण्याव्यतिरिक्त, chia seeds चे बरेच फायदे आहेत.

१. अर्ध्यापेक्षा जास्त आजारांचे मूळ म्हणजे पोट. अशा परिस्थितीत, पाचन प्रणाली सुधारण्यासाठी आहारात बदल करणे आवश्यक आहे. आपण देखील या प्रकारच्या समस्येमुळे त्रस्त असाल तर आपल्या आहारात चिया बियाण्यांचा समावेश करा. समजून घ्या की चिया बियाण्यांमध्ये फायबर मुबलक प्रमाणात आहेत, जे पाचक प्रणालीस सक्रिय स्वरूपात कार्य करण्यास प्रवृत्त करते.

२. शरीरातील हाडे मजबूत ठेवण्यासाठी chia seeds चे सेवन केले जाऊ शकते. चिया बियाणे कॅल्शियमचा उत्कृष्ट स्रोत आहे, ज्यामुळे हाडे मजबूत होतात. हाडे मजबूत करण्यासाठी आपण दुधामध्ये चिया बियाणे मिसळू आणि पिऊ शकता.

३. निरोगी त्वचेसाठी देखील chia seeds फायदेशीर आहेत. चिया बियाण्यांमध्ये उच्च प्रमाणात अँटीऑक्सिडेंट असतात ज्यामुळे त्वचेवरील वृद्धत्वाचा प्रभाव कमी होतो. याशिवाय त्वचेच्या अनेक समस्या दूर करण्यात मदत होते.

४. अशक्तपणामुळे गर्भवती महिलांना जास्त त्रास होतो. अशक्तपणासारख्या आजारावर वेळेवर उपचार घेणे खूप महत्वाचे आहे. यासाठी खाण्यापिण्याची विशेष काळजी आवश्यक आहे. आहारात chia seeds समाविष्ट करणे फायदेशीर ठरू शकते, परंतु त्यात असलेल्या लोहाचे प्रमाण शरीरातील रक्त कमी करू शकते.

५. आजकाल कमकुवत स्मरणशक्तीचा त्रास बहुतेक तरुणांमध्ये दिसून येत आहे. यामागे बरीच कारणे असू शकतात. chia seeds वापरल्याने स्मरणशक्ती वाढण्यास मदत होते.

६. केस निरोगी ठेवण्याचा प्रयत्न करण्याचे बरेच मार्ग आहेत, परंतु त्याचा काही फायदा होत नाही. chia seeds खाल्ल्यास आपण आपले केस निरोगी ठेवू शकता, कारण त्यात व्हिटॅमिन बी आहे. व्हिटॅमिन बी रोज घेतल्यास केस गळण्याच्या त्रासापासून मुक्त होता येते.

चिया बियाण्याचे दुष्परिणाम Side Effects Of Chia Seeds In Marathi

chia seeds चे बरेच फायदे आहेत. परंतु चांगल्या वस्तूचे अतिसेवन केल्याने नुकसान देखील होऊ शकते. आपण त्या वस्तूचा कसा वापर करता यावर हे अवलंबून आहे. जास्त प्रमाणात सेवन केल्याने गंभीर नुकसान होऊ शकते. म्हणून, चिया बियाण्यांचे फायदे तसेच चिया बियाण्यांचे नुकसान याबद्दल जाणून घेणे आवश्यक आहे.

१. लो ब्लड प्रेशर (Chia Seeds Can Lower Blood Pressure)

चिया बियामध्ये ओमेगा -3 फॅटी एसिड असतात जे रक्तदाब सामान्य करण्यात मदत करतात. परंतु चिया बियाणे [Chia Seeds In Marathi] जास्त प्रमाणात घेतल्यास रक्तदाब कमी होऊ शकतो. ज्यांना आधीच कमी रक्तदाब आहे त्यांच्यासाठी हे जाणून घेणे महत्वाचे आहे.

२. चिया बियाणे पोट खराब करू शकते (Chia Seeds Can Upset Stomach)

चिया बियाण्यांमध्ये मोठ्या प्रमाणात फायबर आढळतात. जास्त प्रमाणात फायबरचे सेवन केल्यास पाचन समस्या उद्भवू शकतात. ज्यामुळे पचन कमी होईल आणि पोट साफ व्हायला अडथळा येऊ शकतो.

३. चिया बियांमुळे अ‍ॅलर्जी होऊ शकते (Chia Seeds Can Cause Allergies)

तसे तर चिया बियांपासून एलर्जीची शक्यता फारच कमी आहे. परंतु चिया बियांचे सेवन करण्यापूर्वी डॉक्टरांचा आवश्यक सल्ला घ्या. तुम्हाला इतर कोणत्याही बियांपासून एलर्जी असल्यास, तुम्हाला चिया बियांपासून एलर्जी होउ शकते.

४. औषधे घेत असाल तर चिया बियाणे टाळा (Avoid Chia Seeds During Medication)

जर तुम्हाला मधुमेह असेल तर चिया बियाणे खाऊ नका. आपल्या आहारात Chia Seeds घेण्यापूर्वी डॉक्टरांचा सल्ला अवश्य घ्या. जर चिया बियाणे कोणत्याही औषधांबरोबर घेतले, तर यामुळे शरीरात वाईट परिणाम होऊ शकतात जसे की कमी रक्तदाब इ.

Chia Seeds Nutritional Value In Marathi

आरोग्याबद्दल जागरूक असलेल्या बहुतेक लोकांच्या आहारात चिया बियाणे समाविष्ट असतात. त्यामधील पौष्टिक तत्त्वामुळे चिया बियाण्याचे फायदे होतात. चिया बियामध्ये कुठले पौष्टिक घटक आहेत आणि किती प्रमाणात आहेत यासाठी आपण खाली दिलेला तक्ता पाहून चिया बियामध्ये असलेल्या पौष्टिक घटकांशी संबंधित संपूर्ण माहिती मिळवू शकता.

पौष्टिक तत्त्व मात्रा – 28 ग्रॅम
प्रथिने4 ग्रॅम
फायबर11 ग्रॅम
फॅट 9 ग्रॅम
कॅल्शियम18% आरडीआय
मॅंगनीज30% आरडीआय
मॅग्नेशियम30% आरडीआय
फॉस्फरस27% आरडीआय
Chia Seeds Nutritional Value

चिया बियांचा उपयोग व रेसिपी How To Eat Chia Seeds In Marathi

chia seed in marathi
chia seed

आतापर्यंत तुम्हाला आपल्याला Chia Seeds च्या फायद्यांविषयी माहिती झाली असेलच. आता आहारात चिया बियांचा कसा वापर करावा हे जाणून घ्यायची वेळ आली आहे. चिया बियांचा वापर अनेक प्रकारे तुम्ही तुमच्या आहारात समाविष्ट करू शकता. जर तुम्हाला रेसिपी बनवण्याचा कंटाळा आला असेल तरीही तुम्ही आपल्या आहारात चिया बियाण्यांचा इतर प्रकारे समाविष्ट करू शकता.

१. Chia Seeds आणि पाणी (Chia Seeds And Water)

आपल्या आहारात चिया बियाणे समाविष्ट करण्याचा हा सर्वात सामान्य आणि सोपा मार्ग आहे. चिया बियांचे पाणी तयार करण्यासाठी १/४ कप चिया बियाणे आणि ४ कप पाणी आवश्यक आहे. चिया बियाण्यांना सुमारे २०-३० मिनिटे पाण्यात भिजवावे. किंवा त्यात चव आणण्यासाठी तुम्ही लिंबाचा रस, संत्र्याचा रस देखील घालू शकता.

२. चिया बियाणे आणि कोशिंबीर (Chia Seed And Salad)

बहुतेक लोक चिया बियाणे भिजवल्या नंतर कोशिंबीर (salad) म्हणून चिया बियाणे खाणे पसंत करतात. यासाठी तुम्हाला कठोर परिश्रम करण्याची गरज नाही. आपल्या रोजच्या कोशिंबीरात चिया बिया घाला आणि आरोग्यवर्धक कोशिंबीरांचा आनंद घ्या.

३. चिया बियाणे आणि क्विनोआ (Chia Seeds And Quinoa)

जर तुम्हाला निव्वळ चिया बियाणे खायला आवडत नसेल तर आपण चिया बियाणे तांदूळ किंवा बाथळा (एक पालेभाजी) बरोबर आहारात खाऊ शकता.

४. चिया बियाणे आणि दही (Chia Seeds And Yogurt)

बर्‍याच लोकांना जेवणात दही खायला आवडते. चिया सीड डाएट समाविष्ट करण्यासाठी तुम्हाला फक्त चिया बीज दह्यात लागतील आणि एक स्वादिष्ट दही तयार असेल. तुम्ही चिया बियाणे मिक्सरमध्ये वाटून देखील घालू शकता.

FAQs

१. चिया बियांचे काय फायदेआहेत? (What benefits does chia seeds have?)

chia seeds चे फायदे आरोग्याशी संबंधित आहेत. दररोज चिया बियाणे खाणे वजन कमी करण्यास मदत करते कारण त्यात फायबर असते. याव्यतिरिक्त, यात ओमेगा -3 फॅटी ऍसिड मुबलक प्रमाणात उपलब्ध असते. ज्यामुळे आपले शरीर हृदयरोग, उच्च रक्तदाब, कोलेस्ट्रॉल इत्यादी अनेक आजारांपासून सुरक्षित ठेवण्यास मदत होते. चिया बियाण्यांचे योग्य प्रमाणात सेवन करणे हे निरोगी आयुष्याच्या प्रारंभा करण्यासारखे आहे.

२. चिया बियाण्याचे तोटे काय आहेत? (Why Chia seeds are bad for you?)

चिया बियाणे घेतल्यानंतर रक्तदाब सामान्य राहतो. काही लोकांना चिया बियाण्यापासून देखील एलर्जी असू शकते. तुम्ही कोणत्याही प्रकारचे औषध घेत असल्यास, चिया बियाणे घेऊ नका. चिया बियाणे आकाराने लहान असतात आणि एकाच वेळी ते मोठ्या प्रमाणात खाल्ले जातात. बर्‍याच वेळा असे केल्याने चिया बिया घशात अडकू शकतात ज्यामुळे श्वास घेण्यास त्रास होऊ शकतो. त्यामुळे हे काजळीपूर्वक बिजवून खाव्या लागतात.

३. एका दिवसात किती प्रमाणात चिया बियाणे खावे? (How much chia seeds should you eat?)

प्रत्येक आहारची गरज प्रत्येकाच्या शरीरानुसार असते. साधारणतया, दिवसातून दोनदा 20 ग्रॅम म्हणजे 1.5 चमचे चिया बियाणे सेवन करणे सामान्य आहे.

४. चिया बियाणे वजन कमी करण्यास कशी मदत करतात? (Can chia seeds help you loose weight?)

चिया बियाण्यांमध्ये भरपूर फायबर आढळतात. फायबर खाल्ल्यानंतर, पचण्यास जास्त वेळ लागतो आणि पोट बर्‍याच काळासाठी भरलेले राहते, ज्यामुळे वारंवार आणि पुन्हा पुन्हा भूक लागत नाही. म्हणून अभ्यासातून असे आढळले आहे की chia seeds वजन कमी करण्यास मदत करतात. परंतु आम्ही आपल्याला सांगू इच्छितो की फक्त चिया बियाण्यांनी वजन कमी होणार नाही, त्यासाठी व्यायाम आणि संतुलित आहाराची काळजी घेणे देखील आवश्यक आहे.

Disclaimer

प्रस्तुत लेखातील सूचना आणि सल्ले हे केवळ सामान्य माहितीसाठीच आहेत, यांना व्यावसायिक वैद्यकीय सल्ला म्हणून घेतले जाऊ शकत नाही. कृपया आरोग्यविषयक कोणतेही पाऊल उचलण्यापूर्वी आपल्या डॉक्टरांचा सल्ला घ्या.

Leave a Reply

chia seeds in marathi: चिया सीड म्हणजे काय? खाण्याचे 10 आश्चर्यकारक फायदे
chia seed in marathi